Tuesday, 22/09/2020 - 22:36|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Hùng Sơn 1

Một số biện pháp phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm lớp với phụ huynh để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.

Nội dung áp dụng thử nghiệm sáng kiến“Một số biện pháp phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm lớp với phụ huynh để nâng cao chất lượng  giáo dục học sinh”.” của cô giáo Nguyễn Thị Chiến.

      Ở trường tiểu học, công tác giảng dạy không thể tách rời khỏi công tác chủ nhiệm lớp. Vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, tôi phổ biến cho phụ huynh thấy được tầm quan trọng của việc kết hợp giữa phụ huynh với nhà trường trong công tác giáo dục học sinh, thông báo cho phụ huynh nắm được đặc điểm tình hình của lớp, những mặt mạnh, mặt yếu của từng học sinh và của lớp để các bậc phụ huynh có biện pháp phối hợp, tạo điều kiện cho giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp. Giáo viên cần truyền đạt và cung cấp cho họ những kiến thức cơ bản về phương pháp giảng dạy và những điểm mới về chương trình, sách giáo khoa và nhất là chương trình CGD Tiếng Việt lớp 1 để họ nhắc nhở, kèm cặp con em mình khi ở nhà. Giáo viên giúp phụ huynh học sinh hiểu rõ tầm quan trọng của việc kiểm tra bài vở và kiến thức của con em mình kết thúc sau mỗi ngày học trên lớp. Việc làm đó sẽ góp phần khắc sâu thêm kiến thức mà học sinh đã được học trên lớp.

        Trong năm qua chương trình giáo dục công nghệ Tiếng Việt lớp 1 là điểm nóng trên trang mạng xã hội,... Trong kì họp phụ huynh đầu năm. Tôi đã cùng trao đổi, phân tích cho phụ huynh hiểu rõ hơn về nội dung, phương pháp, những ưu điểm của chương trình công nghệ giáo dục. Hướng dẫn phụ huynh cách dạy các em đọc ở nhà. VD: - Chữ c, k, q đọc 3 chữ này đều là cờ, khi viết là: cờ, ca, cu; 

         Hướng dẫn cách đánh vần theo các bước: VD: Tiếng: truyền

 

  1. Tách thanh ra: truyên
  2. tr/ uyên
  3. uyên – u/ yên
  4. tr – uyên –  truyên
  5. Trả lại thanh: truyên – huyền – truyền.

     Từ sự phối hợp hướng dẫn trao đổi, đã tạo được không khí phấn khởi, sự yên tâm, tin tưởng vào nhà trường cùng đồng hành với giáo viên chủ nhiệm trong công tác giảng dạy để cùng giáo dục con em mình học tốt chương trình Tiếng việt.

        Ngoài việc tổ chức, hướng dẫn các hoạt động học tập của học sinh, giáo viên còn phải thường xuyên theo dõi hoạt động học tập, vui chơi ở nhà của học sinh hướng dẫn các em trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: Chăm sóc rau, hoa, hỗ trợ những bạn chậm. Vì vậy đòi hỏi giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp phải tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm, yêu thương học sinh, luôn gần gũi để các em luôn cảm thấy cô giáo là người mẹ hiền thứ hai. Để học sinh chia sẻ, tâm sự và thêm yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô và bạn bè. Đặc biệt tránh bạo lực học đường. Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc quan tâm, giúp đỡ, động viên kịp thời những học sinh trong lớp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, tham gia các hoạt động tập thể, ủng hộ, từ thiện,..

        Trong năm học 2018-2019, khi tham gia các hoạt động của lớp, trường: Ngày tết trung thu, Ngày hội văn hóa trường học... Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C tham gia hoạt động rất hiệu quả. Các bậc phụ huynh trong lớp phấn khởi khi con em mình ngày càng tiến bộ về học tập, năng lực, phẩm chất. Tin tưởng vào công tác giáo dục của nhà trường nâng cao ý thức, chủ động kết hợp với giáo viên để cùng giáo dục học sinh. Học sinh hăng hái thi đua học tập tốt, các em đều có tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và thầy cô giáo. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trường Tiểu học Hùng Sơn 1.

                                    (Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Chiến)

      Một số hình ảnh:

Tác giả: Nguyễn Thị Chiến
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 67
Hôm qua : 17
Tháng 09 : 1.103
Năm 2020 : 25.281