Sunday, 19/01/2020 - 14:40|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Hùng Sơn 1

Đón đoàn kiểm tra công tác giảng dạy môn Đạo đức tại trường Tiểu học Hùng Sơn 1

Thực hiện Kế hoạch số 56-KH/HU ngày 19/10/2017 của Ban thường vụ huyện ủy về việc kiểm tra công tác giảng dạy đạo đức của các đơn vị

Thực hiện Kế hoạch số 56-KH/HU ngày 19/10/2017 của Ban thường vụ huyện ủy về việc kiểm tra công tác giảng dạy đạo đức của các đơn vị. Hôm nay ngày 22 tháng 11 năm 2017 trường Tiểu học Hùng Sơn 1 đón đoàn kiểm tra công tác giảng dạy Đạo đức trong nhà trường. Tới dự và làm việc có các đồng chí trong đoàn:

- Đ/c Trần Đăng Minh, Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng Giáo dục – đào tạo huyện

- Đ/c Ngô Ngọc Sơn – UV BTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy;

- Đ/c Nguyễn Thị Như Quỳnh – Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy;

- Đ/c Phạm Văn Phong – Chuyên viên Phòng Giáo dục – đào tạo huyện.

- Đ/c Lê Thị Phương Chi – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy;

- Đ/c Lê Thanh - Chuyên viên Phòng Giáo dục – đào tạo huyện;

- Đ/c Nguyễn Thị Huyền Thương – Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy;

Đoàn đã tiến hành dự giờ tại lớp 5C do cô giáo Lưu Thùy Linh thực hiện với bài: Kính già yêu trẻ.

Thay mặt BGH trường Tiểu học Hùng Sơn 1 đ/c Phùng Thị Đài- Phó hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo công tác triển khai và thực hiện giảng dạy Đạo đức tại nhà trường với các nội dung:

* Về Công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

- Đầu năm học nhà trường đã tổ chức cho 100% cán bộ giáo viên học tập Nhiệm vụ năm học và Quy chế dân chủ trường học, Điều lệ trường Tiểu học, Thông tư của ngành và các cấp có liên quan

- Chi bộ đã chỉ đạo nhà trường sắp xếp, phân công cho các đ/c giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng tham gia trực tiếp giảng dạy môn Đạo đức, ngoài ra còn tổ chức ôn tập nhằm củng cố về kiến thức và rèn luyện các kỹ năng, hành vi ứng xử cho các em học sinh vào các tiết ôn tập buổi chiều trong tuần một cách hợp lý và hiệu quả.

- Thực hiện lồng ghép giáo dục lịch sử địa phương trong chương trình giảng dạy vào các giờ dạy như: Môn Đạo đức, môn Tự nhiên – xã hội, môn Tiếng Việt...

- Nhà trường đều lên kế hoạch cụ thể cho công tác bồi dưỡng giáo viên dạy môn Đạo đức: nâng cao chất lượng giảng dạy môn Đạo đức, mở chuyên đề cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy môn Đạo đức. Có thực hành đối đánh giá HS trong các phẩm chất: Trung thực kỉ luật, Đoàn kết yêu thương, tự tin, tự chịu trách nhiệm

* Về công tác bồi dưỡng lý luận, chính trị

- Tham gia các lớp học tập lý luận, chính trị: Hoàn thành lớp TCLLCT 2 đ/c, học lớp Đảng viên mới: 3 đ/c, quần chúng ưu tú: 2 đ/c, 100% cán bộ giáo viên tham gia học tập, bồi dưỡng chính trị nghị quyết của cấp trên.

- Triển khai tới tất cả các đ/c giáo viên các văn bản chỉ đạo của ngành cũng như của cấp trên, tiếp tục thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Hùng Sơn, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trong các cuộc họp chi bộ, họp hội đồng hàng tháng.

- Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, có phát động, kiểm tra giám sát thực hiện và sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm để điều chỉnh kịp thời và thực hiện tốt hơn trong tu dưỡng đạo đức.

- Tham gia các lớp học tập lý luận, chính trị 100% thực hiện viết bản thu hoạch, cán bộ giáo viên được đăng ký và viết bản thu hoạch việc thực hiện chuyên đề “Học và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” có đánh giá tổng kết, rút kinh nghiệm trong cuộc họp hội đồng, sinh hoạt chi bộ. 100% CBGVNV viết bài thu hoạch học tập Nghị quyết TW4 hè năm 2017.

* Về kết quả triển khai thực hiện

- Nội dung giảng dạy môn đạo đức: Mỗi tuần 1 tiết, thực hiện soạn dạy như một tiết học chính khóa, mỗi tiết từ 35-40 phút, Ngoài ra việc giảng dạy đạo đức còn thực hiện lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa, hoạt động chào cờ đầu tuần, thi tìm hiểu luật giao thông, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, phòng chống xâm hạị, giáo dục kĩ năng sống… Tổ chức cho học sinh học tham quan tập tại di tích xóm Bàn Cờ thị trấn Hùng Sơn, ATK Định Hóa, Tân Trào, Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên…- Phương pháp giảng dạy chủ yếu thực hiện trên lớp ngoài ra còn thực hiện trong phạm vi nhóm, khối lớp và toàn trường.

- Phối hợp với phụ huynh ký cam kết có nội dung không thử, không tàng trữ, không sử dụng và buôn bán ma túy và vi phạm pháp luật, chấp hành luật giao thông, Tổ chức hoạt động ngoại khóa: Vẽ tranh với toàn thể học sinh; Hội thi văn nghệ; tìm hiểu về lịch sử địa phương, Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Vẽ tranh... Kết hợp với chính quyền địa phương, với Công an để làm tốt công tác giáo dục về PCMT, PCTP, phòng chống HIV/AIDS cho học sinh. Tổ chức cho CB, GV, NV và học sinh tham gia các hoạt động địa phương như: Chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, chăm sóc mộ anh hùng lao động Trương Văn Nho, tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, diễn tập ZT hằng năm.

- Trong 2 năm đã tham gia các lớp học tập LL, chính trị tốt nghiệp lớp TCLLCT: Xếp loại Giỏi: 2đ/c, 01đ/c được nhận giấy khen của Hiệu trưởng trường TCLL tỉnh.

- Các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên dự giờ thăm lớp, xây dựng các tiết chuyên đề thao giảng môn đạo đức có đánh giá góp ý.

- Giáo viên tham gia giảng dạy nhiệt tình, nghiên cứu nội dung bài dạy chu đáo, có sưu tầm tài liệu, phim tư liệu, tranh ảnh, gương người tốt, việc tốt.

- Giáo dục cho học sinh truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tham gia các phong trào từ thiện, hũ gạo tình thương, lá lành đùm lá rách...

- Chất lượng giảng dạy môn Đạo đức của nhà trường được quan tâm đặc biệt và thực hiện đạt kết quả tốt.

- Học sinh tham gia học tập tích cực, yêu thích môn học. Qua các nội dung bài học được học tập trên lớp và tham gia các hoạt động ngoại khóa học sinh biết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và có tinh thần giúp đỡ bạn vượt khó bằng những việc làm ủng hộ, quyên góp sách vở, đồ dùng giúp đỡ bạn trong học tập, giúp đỡ người già, biêt tiết kiệm nguồn nước,

* Phương hướng nhiệm vụ

- Tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, tự quản.

- Kiểm tra, đôn đốc, tư vấn để hỗ trợ cho GV trong quá trình tổ chức dạy học. Thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, quyền và trách nhiệm của bản thân.

- Tăng cường đánh giá HS bằng nhận xét, chú trọng nhận xét cụ thể về sự tiến bộ của học sinh hoặc những điểm học sinh cần cố gắng để có kế hoạch động viên, giúp đỡ học sinh kịp thời.

- Xây dựng và nhân điển hình tiên tiến. Tổ chức hoạt động có sự tham gia của cộng đồng. Tăng cường giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tích cực, sáng tạo trong công việc. Phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để làm tốt công tác dạy và học.

      Một số hình ảnh:

 

Tác giả: admin
Nguồn: thhungson1.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 64
Hôm qua : 106
Tháng 01 : 1.480
Năm 2020 : 1.480